Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Sự biến mất của Frederick Valentich

Frederick Valentich, 1 phi công 20 tuổi đang cố gắng kéo dài số giờ bay cho bằng lái máy bay thương mại của mình. Anh dự định dùng chiếc Cessna 182 bay từ King Island đến phía Nam Melbourne với khoảng cách 130 dặm. Không may là anh không thể hạ cánh tại đường băng KingField theo đúng hẹn mà thay vào đó, Frederick đã…biến mất. 

Vào ngày thứ Bảy, 21/10/1906, Trung tâm kiểm soát không lưu Melbourne vẫn nhận được tín hiệu từ máy bay của anh. Tuy nhiên, tín hiệu đột nhiên bị ngắt không rõ nguyên nhân. Trước khi mất liên lạc, Frederick báo cáo anh đã nhìn thấy 4 ngọn đèn xanh rất sáng cách vị trí máy bay của anh 1000 feet: “Chúng đang bay từ hướng Đông tiến thẳng về phía tôi, cứ như thể chúng đang chơi đùa với tôi. Chúng bay với tốc độ tôi không thể đoán định được. Chúng không phải là máy bay, chúng là…” Sau đó, người ta không nghe thấy gì nữa cho đến khi trung tâm không lưu yêu cầu phi công xác định hình dạng vật thể. Anh chỉ kịp nói “Nó không phải máy bay…” rồi liên lạc bị ngắt hoàn toàn.
Frederick Valentich
Hải quân và Không quân Australia bắt đầu triển khai tìm kiếm trên diện rộng, tập trung vào eo biển Bass, 130 dặm về phía nam của Melbourne và 25 dặm về phía bắc của King Island, điểm liên lạc vô tuyến cuối cùng của Valentich. Nhưng việc tìm kiếm dấu vết của phi công hay máy bay đều là vô vọng. Điều kiện thời tiết tại thời điểm mất tích là lý tưởng, với tầm nhìn gần như không giới hạn và chỉ có gió nhẹ.
Cha của phi công, ông  Guido Valentich mạnh mẽ tin rằng con trai mình vẫn còn sống, rằng anh đang bị người ở thế giới khác bắt giữ. Quan trọng hơn, cha Valentich cho biết con trai của ông đã quan tâm đến UFO trong nhiều năm và thậm chí anh đã trông thấy vật thể lạ 10 tháng trước. Có rất nhiều nhân chứng khác cũng báo cảnh sát cùng vào một đêm tuyên bố đã nhìn thấy UFO vào đêm thứ Bảy. Theo một phát ngôn viên của Không quân Hoàng gia Úc, đã có khoảng 10 báo cáo về UFO được ghi trong suốt những ngày cuối tuần diễn ra vụ mất tích.
Câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Một số nhân chứng cho biết vào năm 1990, họ đã gặp một người đàn ông tự nhận mình là Frederick Valentich, phi công Úc, người đã biến mất bí ẩn trên bầu trời. Anh bị bắt gặp tại một khu nghỉ mát trên đảo Canary có tên là Plaza del Charco.

Người đàn ông này đã đưa ra hộ chiếu Australia như để chứng minh nhân thân của mình. Anh ta nói rằng mình và một nhóm người nữa đã được các thế lực ngoài hành tinh “chiêu mộ”. Đáng chú ý nữa là vẻ ngoài của Valentich hầu như không thay đổi so với những tấm ảnh năm anh biến mất. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa có lời đáp về trường hợp của anh.


  Giới thiệu:

Blog của tôi, Nguyễn Đạt Khánh là tên của tôi :

Bút danh: Khanh Nguyên, sinh năm: 1964.
Google: Khanh Nguyen, địa chỉ truy cập: https://plus.google.com/+NguyễnKhánhMyLove/ - 
Facebook: Nguyễn Đạt Khánh, địa chỉ truy cập: https://www.facebook.com/

Viết lách, đối với tôi không phải là một nghề. Nhưng chữ nghĩa mà tôi làm lụng những lúc rỗi rang, đó là chuyện tự tâm bộc bạch, một đời trãi trang. Có thể viết lách cũng là để giải trí, viết lách cũng để bộc bạch tâm tình, gói gọn hành trang, cũng có thể xem đó là nơi trao tâm, sữa tánh, nắn nót ngôn từ. Là cả một tình yêu của tôi, là chính cuộc đời của tôi....
Bạn đang xem Blog của tôi. Đừng quên nhấn Like và Share để ủng hộ. Một điều tốt nhất mà tôi mong đợi, là những dòng Comments thiện chí với nhau. Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn..


 Điều tốt đẹp nhất mà tôi mong đợi là những dòng Comments thiện chí
  
Author image
About Me :
YOUR BIO HERE

Find us on Socail Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét