Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Saint Germain- Bá tước bất tử

Liệu con người có thể sống bất tử không? Có một trường hợp bất tử đã được ghi lại trong lịch sử. Đó là bá tước Saint Germain. Nhiều nhà khoa học khẳng định ông sinh vào những năm 1600, nhưng những người khác lại tin rằng ông đã ra đời từ…trước Công Nguyên. Rất nhiều người đã chứng kiến ông xuất hiện vào những năm 1970 với vẻ ngoài chỉ như…45 tuổi. Ông được biết đến cùng với những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử châu Âu, bao gồm Casanova, Madame de Pampadour, Voltaire, vua Louis XV, Catherine Đại đế, Anton Mesmer, George Washington và những người khác. Ông được cho là liên quan đến một số phong trào tôn giáo thần bí cũng như Thuyết Âm mưu.

Ngày sinh của ông được nhiều giả thuyết khẳng định là vào khoảng những năm 1690. Nhà khoa học Annie Besant cho rằng ông là con trai của Francis Racoczi II, hoàng tử xứ Transylvania vào năm 1690. Saint Germain khẳng định ông đã nắm được bí quyết của thuật giả kim biến kim loại thành vàng, cũng như tìm được cách thức trường sinh bất lão. Trong khoảng những năm 1740-1780, Saint Germain đã đi khắp châu Âu với vẻ ngoài hầu như không thay đổi trong suốt 40 năm. 
Những người đã gặp ông đều kể về những khả năng phi thường ông có như sau: Nói 12 thứ tiếng; chơi violin như một bậc thầy; là một họa sĩ tài ba; bất cứ nơi nào ông đi, ông đều chuẩn bị một phòng thí nghiệm với các trang thiết bị phức tạp để tiến hành thuật giả kim; rất giàu có, nhưng không có một tài khoản ngân hàng nào (có thể do ông có khả năng biến kim loại thành vàng); thường ăn tối với bạn bè nhưng lại hiếm khi đi ăn ngoài. Ông theo chế độ ăn kiêng toàn yến mạch; có thể kê đơn thuốc để chữa tàn nhang trên mặt và công thức nhuộm màu cho tóc; yêu thích trang sức. Tất cả các món đồ ông mặc hầu như đều được nạm các loại trang sức quý; là người đã phát minh ra phương pháp nhuộm màu trang sức và được cho là có thể gộp nhiều viên kim cương nhỏ lại thành một viên lớn hơn hoặc làm ngọc trai lớn với kích thước không tưởng.
Saint Germain - Bá tước bất tử
Saint Germain - Bá tước bất tử

Saint Germain chết vào năm 1784. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng vẫn khẳng định đã nhìn thấy ông trong suốt thế kỷ 19 và cả thế kỷ 20! Năm 1785, người ta nhìn thấy ông tại Đức cùng với Anton Mesmer, một nhà thôi miên học đi tiên phong. Người ta cho rằng Saint Germain đã truyền dạy cho Anton những kiến thức về thôi miên và hấp dẫn người khác.
Các báo cáo chính thức của tổ chức Freemansonry khẳng định họ đã chọn Saint Germain làm đại biểu trong một cuộc họp vào năm 1785. Sau vụ phá ngục Bastile dẫn đến cuộc cách mạng Pháp năm 1789, tiểu thư Comtesse d’Adhémar cho biết đã có một cuộc nói chuyện rất dài với bá tước Saint Germain về tương lai nước Pháp như thể ông đã biết hết những chuyện trong tương lai. Cô viết trong hồi ký của mình năm 1821: “Tôi đã nhìn thấy Saint Germain rất nhiều lần, mỗi lần đều làm tôi ngạc nhiên. Tôi nhìn thấy ông vào ngày hoàng hậu Antoinette bị ám sát và trong rất nhiều ngày xảy ra các sự kiện lịch sử quan trọng của nước Pháp. Lần cuối tôi nhìn thấy ông là vào năm 1820, và trông ông như mới chỉ ngoài 40 tuổi.

Voltaire, triết gia nổi tiếng thế kỷ 18 đã nói về Saint Germain như “Một người đàn ông bất tử và thông tuệ mọi điều”. Sự thật về khả năng bất tử của ông, chỉ lịch sử mới có thể trả lời.


  

Giới thiệu:

Blog của tôi, Nguyễn Đạt Khánh là tên của tôi :

Bút danh: Khanh Nguyên, sinh năm: 1964.
Google: Khanh Nguyen, địa chỉ truy cập: https://plus.google.com/+NguyễnKhánhMyLove/ - 
Facebook: Nguyễn Đạt Khánh, địa chỉ truy cập: https://www.facebook.com/

Viết lách, đối với tôi không phải là một nghề. Nhưng chữ nghĩa mà tôi làm lụng những lúc rỗi rang, đó là chuyện tự tâm bộc bạch, một đời trãi trang. Có thể viết lách cũng là để giải trí, viết lách cũng để bộc bạch tâm tình, gói gọn hành trang, cũng có thể xem đó là nơi trao tâm, sữa tánh, nắn nót ngôn từ. Là cả một tình yêu của tôi, là chính cuộc đời của tôi....
Bạn đang xem Blog của tôi. Đừng quên nhấn Like và Share để ủng hộ. Một điều tốt nhất mà tôi mong đợi, là những dòng Comments thiện chí với nhau. Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn..


 Điều tốt đẹp nhất mà tôi mong đợi là những dòng Comments thiện chí
  

Author image
About Me :
YOUR BIO HERE

Find us on Socail Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét