Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Đá Dropa

Dropa còn được biết đến với các tên Dropas, Drok-pa, Dzopa hay Đỗ Lập Ba. Hiện nay, mặc dù tính chính xác của thông 
vẫn còn đang tranh luận, nhưng giả thiết đưa ra rằng có một loại người lùn giống sinh vật ngoài Trái Đất đã đáp xuống Trái Đất gần vùng biên giới Tây Tạng - Trung Quốc khoảng 12.000 năm trước và mang đến đĩa đá Dropa.
Mỗi đĩa đá Dropa đều khắc lời tường trình với hai đường rãnh rất rõ từ viền cho tới tâm đĩa. Những đĩa đá được niêm phong lại và lưu trữ tại Đại học Bắc Kinh trong 20 năm qua nhưng mọi cố gắng giải mã đều chưa có tín hiệu thành công.

Khi những đĩa đá được khảo sát tỉ mỉ bởi Tsum Um Nui, Giáo sư ngành Khảo cổ học của Đại học Bắc Kinh năm 1958. Ông kết luận rằng mỗi đường rãnh trên đĩa là một loạt các chữ tượng hình bé xíu theo loại mẫu và nguồn gốc chưa từng biết tới. 

Hàng chữ tượng hình quá nhỏ, phải có một kính phóng đại để xem chúng. Nhiều chữ tượng hình đã bị hỏng vì bị ăn mòn mất. Khi Tsum giải mã các ký hiệu, chúng kể câu chuyện về một phi thuyền của người Dropa đã bị rơi và cuộc tàn sát những người sống sót còn lại bởi thổ dân tại địa phương này. 

  

Giới thiệu:

Blog của tôi, Nguyễn Đạt Khánh là tên của tôi :

Bút danh: Khanh Nguyên, sinh năm: 1964.
Google: Khanh Nguyen, địa chỉ truy cập: https://plus.google.com/+NguyễnKhánhMyLove/ - 
Facebook: Nguyễn Đạt Khánh, địa chỉ truy cập: https://www.facebook.com/

Viết lách, đối với tôi không phải là một nghề. Nhưng chữ nghĩa mà tôi làm lụng những lúc rỗi rang, đó là chuyện tự tâm bộc bạch, một đời trãi trang. Có thể viết lách cũng là để giải trí, viết lách cũng để bộc bạch tâm tình, gói gọn hành trang, cũng có thể xem đó là nơi trao tâm, sữa tánh, nắn nót ngôn từ. Là cả một tình yêu của tôi, là chính cuộc đời của tôi....
Bạn đang xem Blog của tôi. Đừng quên nhấn Like và Share để ủng hộ. Một điều tốt nhất mà tôi mong đợi, là những dòng Comments thiện chí với nhau. Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn..


 Điều tốt đẹp nhất mà tôi mong đợi là những dòng Comments thiện chí
  

Author image
About Me :
YOUR BIO HERE

Find us on Socail Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét